KHU CÔNG NGHIỆP ĐẠI AN –HẢI DƯƠNG

Khu công nghiệp Đại An, Hải Dương là khu công nghiệp hiện đại kiểu mẫu thuộc tỉnh Hải Dương. Sau quá trình chuyển đổi và mở rộng, KCN đang thu hút được nhanh chóng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, nhiều tiện ích chất lượng, khu công nghiệp Đại An thu hút nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho những nhà máy tại đây.
 


Vị trí của khu công nghiệp Đại An


Khu công nghiệp Đại An tọa lạc tại xã Tứ Minh, huyện Cẩm Giàng, thành phố Hải Dương. Kkhu công nghiệp giáp với tuyến quốc lộ 5 (kết nối giữa thủ đô Hà Nội và TP Hải Phòng) và Km51). Nhờ đó việc kết nối, mở rộng kinh doanh và giao thương của các doanh nghiệp diễn ra được thuận lợi.
Thêm vào đó, nơi đây còn sở hữu hệ thống cảng biển và hàng không. Cụ thể:
+ Cách sân bay Hải Phòng 50km.
+ Cách Sân bay Quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Quảng Ninh 80km. 
 


Quy mô và hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Đại An


Khu công nghiệp Đại An chính thức đi và hoạt động vào năm 2003 với diện tích lên đến 174.12ha và đến năm 2007 là 416.2ha. Khu công nghiệp do công ty cổ phần khu công nghiệp Đại An làm chủ đầu tư với tổng số vốn lên đến 275 tỷ đồng. 
Khu công nghiệp Đại An có thiết kế đồng bộ, là một môi trường sống, làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp, có cơ sở hạ tầng chất lượng, hiện đại. Cụ thể:
+ Mạng lưới điện cao thế lấy từ 2 tuyến dây 22kV dẫn từ trạm 110/22kV Hải Dương qua hệ thống cáp điện, được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp.
+ Hệ thống xử lý nước thải được xử lý tập trung, hiện đại đạt tiêu chuẩn nước thải loại B, có công suất 2.000m3/ngày – đêm.
+ Hệ thống giao thông nội bộ với các trục đường chính, đường nhánh trong khu công nghiệp 17.5m – 55, chia thành 2 – 8 làn đường. 
+ Hệ thống cung cấp 20.000 m3 nước sạch mỗi ngày từ nhà máy nước sạch Hải Dương, được đấu nối đến tận chân tường rào từng doanh nghiệp.
Khu công nghiệp Đại An phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp cơ khí lắp ráp, sản xuất hàng tiêu dùng, phụ tùng, công nghệ dệt cho đến các sản phẩm nông nghiệp, chế biến thực phẩm…, thu hút nhiều doanh nghiệp đa dạng tham gia như công ty TNHH BANNO SEAHORSE Việt Nam, Công ty TNHH Dây và cáp điện WONDERFUL Việt Nam, chi nhánh Công ty TNHH W.R.Grace Việt Nam tại Tỉnh Hải Dương, công ty TNHH sản xuất Ván Sàn Việt Nam, công ty TNHH CHEMILENS Việt Nam…