KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒ SƠN – HẢI PHÒNG

Khu công nghiệp Đồ Sơn, Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động vào ngày 13/5/2004. Hiện nay, khu công nghiệp đã có 50 nhà đầu tư đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam, đem đến cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương và các tỉnh thành lân cận. 



 

Vị trí của khu công nghiệp Đồ Sơn 


+ 190 km đến cửa khẩu Móng Cái. 
+ 230 km đến cửa khẩu Hữu Nghị quan. 
+ 120 km đến thủ đô Hà Nội. 
+ 17km đến cảng container Hải Phòng. 
+ 12 km đến sân bay Hải Phòng. 
+ 16 km đến trung tâm thành phố Hải Phòng.
+ 14km đến ga tàu hỏa Hải Phòng. 
+ 13km đến khu trung tâm thương mại PARKSON. 
+ 3km đến khu Resort Đồ Sơn Hải Phòng. 
 


Quy mô và hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Đồ Sơn 


Khu công nghiệp Đồ Sơn có tổng diện tích là 150 ha (giai đoạn I). Trong đó diện tích khu công nghiệp là 100 ha , diện tích  khu công nghệ cao là 50 ha. 
KCN Đồ Sơn có thiết kế đồng bộ, là một môi trường sống, làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp, có cơ sở hạ tầng chất lượng. Cụ thể:
+ Mạng lưới điện cao thế được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong KCN, lấy từ 2 nguồn cấp điện độc lập, thông qua đường dây cao áp 22KV.
+ Hệ thống xử lý nước thải  có công suất 1200m3/ngày, được xử lý theo công nghệ hóa lý và sinh học tiên tiến tại nhà máy xử lý nước thải.
+ Hệ thống giao thông nội bộ được quy hoạch hợp lý, bố trí hiện đại, trục đường chính rộng 34m, trục phụ 21,5m .
+ Hệ thống cung cấp nước sạch mỗi ngày đạt tiêu chuẩn TC505/BYT của Bộ y tế, có công suất 10.000m3/ngày, được khai thác từ nhà máy nước Đồ Sơn, đấu nối đến tận chân tường rào từng doanh nghiệp.
+ Hệ thống thông tin liên lạc cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông, đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ nhu cầu liên lạc của các nhà đầu tư.
Khu công nghiệp Đồ Sơn phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, khoa học công nghệ, điện tử, cơ khí, sản xuất vật liệu…, thu hút nhiều doanh nghiệp đa dạng tham gia như công ty TNHH Fong Ho, công ty TNHH Sinchi Việt Nam, công ty TNHH Lear Việt Nam, công ty TNHH Zhong Xin Ya Tai Việt Nam…