KHU CÔNG NGHIỆP KIM THÀNH – HẢI DƯƠNG

Khu công nghiệp Kim Thành, Hải Dương được thành lập & xây dựng theo quyết định của Thủ tướng chính phủ kí ngày 22 tháng 02 năm 2009. KCN được UBND Hải Dương giao cho nay là công ty cổ phần COMA 18 làm chủ đầu tư. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, nhiều tiện ích chất lượng, khu công nghiệp Kim Thành thu hút nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho những nhà máy tại đây.
 


Vị trí của khu công nghiệp Kim Thành 


Khu công nghiệp Kim Thành tọa lạc tại huyện Kim Thành, thành phố Hải Dương, giáp với tuyến quốc lộ 5A. Từ vị trí của khu công nghiệp Kim Thành có thể thuận tiện kết nối với các địa điểm trọng yếu của thủ đô, cụ thể:
+ Gần sông Kinh Môn, nối với Kinh thày tại Phả Lại và chảy ra sông Cấm tại Hải Phòng ở phía Bắc. 
+ Gần đường gom ven quốc lộ 5A từ Hà Nội đi Hải Phòng, cách quốc lộ 5B 2km ở phía Nam. 
+ Cách sân bay quốc tế Nội Bài 80 km, cách thủ đô Hà Nội 73 km, cách thành phố Hải Dương 13km ở phía Tây. 
+ Gần thành phố Hải Phòng 30km ở phía Đông. 
 


Quy mô và hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Kim Thành 


Khu công nghiệp Kim Thành do công ty cổ phần COMA18 làm chủ đầu tư, có diện tích lên đến 165 ha. Với thiết kế hiện đại, đồng bộ, hệ thống giao thông nội bộ thoáng đãng, diện tích cây xanh rộng rãi, khu công nghiệp Kim Thành phù hợp với nhiều loại hình nhà máy.
KCN Kim Thành có thiết kế đồng bộ, là một môi trường sống, làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp, có cơ sở hạ tầng chất lượng, hiện đại. Cụ thể:
+ Mạng lưới điện cao thế lấy từ 2 tuyến dây 22 KV dẫn từ trạm 110/22 KV Lai Khê, được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong KCN.
+ Hệ thống xử lý nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn nước loại B theo tiêu chuẩn quốc gia.
+ Khí thải được xử lí theo hệ thống lọc tiêu chuẩn quốc gia.
+ Chất thải rắn được xử lý theo hợp đồng với các Đơn vị có chức năng thu gom, phân loại và vận chuyển rác thải.
+ Hệ thống giao thông nội bộ với các trục đường Bắc – Nam  rộng 34m, các trục Đông – Tây rộng 54m, các tuyến đường còn lại rộng 17,5m.
+ Hệ thống cây xanh dọc các tuyến đường và các khu vực khác với diện tích chiếm 13%. 
+ Hệ thống cung cấp 20.000 m3 nước sạch mỗi ngày từ nhà máy nước sạch Hải Dương, được đấu nối đến tận chân tường rào từng doanh nghiệp.
+ Hệ thống cáp quang ngầm, hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc.
Khu công nghiệp Kim Thành phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, sản xuất tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp dệt may, chế biến thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp…, thu hút nhiều doanh nghiệp đa dạng tham gia.