KHU CÔNG NGHIỆP NAM SÁCH – HẢI DƯƠNG

Khu công nghiệp Nam Sách, Hải Dương được thành lập theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký ngày 27/02/2003. Với sự đầu tư không ngừng trong việc cải tiến hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện, ổn định và hiện đại, khu công nghiệp Nam Sách được xem là cụm công nghiệp thu hút đầu tư nhanh nhất tại Hải Dương.

 


Vị trí của khu công nghiệp Nam Sách 


Khu công nghiệp Nam Sách tọa lạc tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, thuộc tuyến quốc lộ 5 nối liền quốc lộ 183 và Hải Phòng - Hà Nội, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn, các cảng biển quốc tế, sân bay, thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hoá. Cụ thể:
+ 60 km đến TP Hà Nội. 
+ 75 km đến sân bay quốc tế Nội Bài.
+ 39 km đến cảng Hải Phòng.
+ 50 km đến cảng nước sâu Cái Lân - Quảng Ninh.
+ Giáp tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.
 


Quy mô và cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Nam Sách


Khu công nghiệp Nam Sách có tổng diện tích là 63 ha do công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang làm chủ đầu tư. 
KCN Nam Sách có thiết kế đồng bộ, là một môi trường sống, làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp, có cơ sở hạ tầng chất lượng. Cụ thể:
+ Mạng lưới điện cao thế lấy từ đường dây cao thế 35KV tới trạm biến áp có công suất 30.000 KVA, được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong KCN.
+ Hệ thống thoát nước được thiết kế riêng biệt, là nhà máy xử lý nước thải của khu công nghiệp, nước thải được thu gom qua hệ thống cống và thoát ra sông Bến Gạch với công suất 3.600 m3/ngày.
+ Hệ thống xử lý chất thải rắn sẽ thu gom, phân loại và chuyển về bãi thải tập trung của TP Hải Dương
+ Hệ thống giao thông nội bộ được quy hoạch hợp lý, bố trí hiện đại, , đường trục chính rộng từ 16,5m, đường gom, đường nhánh rộng từ 13, 5m.
+ Hệ thống cung cấp nước sạch lấy từ Nhà máy nước Cẩm Giàng với công suất khoảng 4.500 m3/ngày đêm.
+ Hệ thống viễn thông đạt 9-11 lines/ha, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc.
Khu công nghiệp Nam Sách phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau, thu hút nhiều doanh nghiệp đa dạng tham gia như công ty Toyo Denso, Okamoto của Nhật Bản, Ever Glory của Hồng Kông, Chyun Jaan của Đài Loan, công ty Nam Tiến, công ty Hồng Gia, công ty Kiến Hưng của Việt Nam…