KHU CÔNG NGHIỆP ĐÌNH VŨ – HẢI PHÒNG

Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng được xây dựng năm 1997, là khu công nghiệp có thiết kế gắn liền với hệ thống cảng biển miền Bắc Việt Nam, với mục tiêu hướng tới tầm cỡ quốc tế. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, vị trí địa lý và giao thông thuận lợi cùng nhiều tiện ích chất lượng, khu công nghiệp Đình Vũ thu hút nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho những nhà máy tại đây.
 

 

Vị trí của khu công nghiệp Đình Vũ


Khu công nghiệp Đình Vũ sở hữu vị trí đắc địa tại đảo Đình Vũ, quận An Hải, thành phố Hải Phòng, thuộc khu vực cửa ngõ ra biển. Nhờ đó mà khu công nghiệp có được những lợi ích từ hệ thống cảng biển của thành phố cảng. Thêm vào đó, hệ thống đường sắt và đường bộ cũng cực kì thuận lợi bởi tuyến Quốc lộ 5 và đường sắt Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Trung Quốc. Từ vị trí của khu công nghiệp Đình Vũ, các doanh nghiệp có thể thuận tiện kết nối với các địa điểm trọng yếu ở khu vực miền Bắc. Cụ thể:
+ 100km qua tuyến Quốc lộ 5 đến thủ đô Hà Nội. 
+ 3km đến sân bay Cát Bi. 
+ 3km đến cảng Container Chùa Vẽ.  
 


Quy mô và hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Đình Vũ


Khu công nghiệp Đình Vũ có tổng diện tích là 1.463ha với số vốn đạt 3 tỷ USD, cùng sự góp mặt của hơn 70 doanh nghiệp đa quốc gia. Với sự hợp tác chặt chẽ giữa tổ hợp các công ty quốc tế cùng các cơ quan chính quyền Việt Nam, dự án được khởi xướng và phát triển với mục tiêu đem lại cơ hội kinh tế, góp phần đưa đất nước hòa vào xu thế toàn cầu hóa trong lĩnh vực kinh tế thế giới.
Khu công nghiệp Đình Vũ có thiết kế đồng bộ, là một môi trường sống, làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp, có cơ sở hạ tầng chất lượng. Cụ thể:
+ Mạng lưới điện cao thế lấy từ lưới điện quốc gia có công suất 1.000kVA, được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp.
+ Hệ thống xử lý nước thải có công suất 6.500m3/ngày đêm, đạt chứng chỉ ISO 9001, 14001, được xử lý bằng hệ thống thoát nước cửa sập.
+ Hệ thống giao thông nội bộ được quy hoạch hợp lý, bố trí hiện đại, trục đường chính, trục phụ  rộng 24m đến 68m.
+ Hệ thống cung cấp nước sạch mỗi ngày có công suất 12.500m3/ngày đêm, được khai thác từ nguồn nước thành phố Hải Phòng , đấu nối đến tận chân tường rào từng doanh nghiệp.
+ Hệ thống cây xanh dọc các tuyến đường và các khu vực khác với diện tích chiếm 12%. 
+ Hệ thống thông tin liên lạc được lắp đặt hệ thống cáp thông tin liên lạc ngầm, đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ nhu cầu liên lạc của các nhà đầu tư.
Khu công nghiệp Đình Vũ phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, linh kiện điện tử, sản xuất tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp dệt may, chế biến thực phẩm…, thu hút nhiều doanh nghiệp đa dạng tham gia như công ty cổ phần đầu tư phát triển kho vận Việt Nam, công ty Antara KOH (I) PTE –Singapore, Tập đoàn The Xenitaka Corporation Nhật Bản, công ty TNHH IHN Infrastructure Asia, công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam…